Mục tiêu nghề nghiệp hay là như thế nào?

Trong thị trường tuyển dụng hiện nay bạn phải luôn xác định được mục tiêu nghề nghiệp hay mà bạn mong muốn. Có xác định được mục tiêu nghề nghiệp bạn mới có hướng đi và phát triển đúng đắn. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách xác định mục tiêu nghề nghiệp của mình nhé. 
Mục tiêu nghề nghiệp là gì?
Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

1/Mục tiêu nghề nghiệp là gì ?

Không một nhà tuyển dụng nào mong đợi bạn có thể trả lời hoàn toàn chính xác một sự việc mà sẽ xảy ra trong vòng 365 ngày tới cả. Vì thế, bạn không cần thiết phải trả lời câu hỏi này một cách quá máy móc hay kể cả khi bạn được phép trả lời nó một cách linh hoạt, thì bạn cũng không nên trả lời câu hỏi này một cách quá thẳng thắn và thật thà. Bởi vì một câu trả lời lơ đễnh có thể làm hỏng cơ hội nghề nghiệp. 

Mục tiêu nghề nghiệp hay là đoạn giới thiệu của ứng viên về những dự định, và nói lên được mong muốn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân.

Với mục tiêu nghề nghiệp có thể được viết thành:

Ngắn hạn.

Mục tiêu dài hạn.

Mục tiêu nghiệp ngắn hạn và dài hạn nghe như là viết kế hoạch kinh doanh của một doanh nghiệp phải không nào? Đúng vậy, với những ứng viên chuyên nghiệp họ thường có kế hoạch và mục tiêu nghề nghiệp tương lai rất rõ ràng, và họ luôn cụ thể hóa mục tiêu nghề nghiệp của mình ra theo từng giai đoạn.

  • Code web là gì ? - các chuỗi mã liên kết của những mã nguồn có sẵn như php. html.css để tạo lên một trang web hoàn chỉnh. 
  • Quy trình lập kế hoạch marketing - Định hướng lập kế hoạch của các doanh nghiệp.
  • Học ngành marketing ra làm gì ? Niềm lo ngại lớn nhất khi của rất nhiều sinh viên mới ra trường.

2/Mục tiêu nghề nghiệp hay viết ở đâu và khi nào

Sống là phải có mục tiêu – nếu bạn muốn vươn lên, vượt qua giới hạn của bản thân, mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong 3 năm tới. Do đó, bạn luôn cần có mục tiêu nghề nghiệp, trong sự nghiệp của mình thì bạn cần phải biết mục tiêu nghề nghiệp là gì.

Những mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn có thể thay đổi thường xuyên, mục tiêu được điều chỉnh phù hợp để giúp đạt được mục tiêu dài hạn dễ dàng hơn.

Khi đi xin việc, ta thường viết mục tiêu phát triển nghề nghiệp vào trong CV hoặc khi đi phỏng vấn bạn có thể được hỏi về mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Như vậy bạn cần hiểu và chuẩn bị thật kỹ những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của mình để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng mình là ứng viên xứng đang nhất mà công ty họ cần.
Mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới cả giới trẻ
Mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới cả giới trẻ

3/Một số ví dụ hay cho mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới

Mục tiêu nghề nghiệp marketing: Tôi mong muốn đa dạng hóa kỹ năng marketing của mình bằng cách phát triển thêm ở mảng digital marketing và marketing SEO. Mục tiêu nghề nghiệp marketing của tôi trong 3 năm tới đó là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chạy ads, tạo hiệu quả doanh thu tốt nhất cho công ty.
Mục tiêu nghề nghiệp marketing
Mục tiêu nghề nghiệp marketing
Mục tiêu nghề nghiệp kế toán: Tôi mong muốn có thể lấy bằng ACCA trong 5 năm tới. Không ngừng nâng cao nghiệp vụ kế toán bản thân, phát triển cơ hội vị trí kế toán trưởng, tạo quy trình kế toán lành mạnh hiệu quả trong công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp sales: Mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới của tôi đó là mong muốn làm việc trong môi trường cạnh tranh, nhiều thử thách. Nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, quan hệ tốt với khách hàng không ngừng tăng lợi nhuận chung cho công ty và thu nhập của bản thân.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn một số kiến thức để xây dựng mục tiêu nghề nghiệp hay cho mình. Chúc bạn thành công trong việc xác định mục tiêu nghề nghiệp của bản thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?