Chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018

 Kế hoạch digital marketing mẫu giúp các marketers, các doanh nghiệp nắm được tổng quan về cách lên kế hoạch và mang tới một số kế hoạch marketing online mẫu tham khảo. Một bản kế hoạch càng chi tiết thì hiệu quả khi thực thi nó càng cao. Có thể coi đây là khuôn mẫu vạch ra cụ thể các khâu thực hiện hiệu quả nhất..

1/ Kế hoạch digital marketing là gì?

Thế nào được gọi là kế hoạch digital marketing
Thế nào được gọi là kế hoạch digital marketing?
Kế hoạch digital marketing được hiểu là xây dựng các bước hành động nhằm tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua sử dụng các phương tiện online, kỹ thuật số, tiếp cận và tương tác với khách hàng qua phương tiện này. Nói cách khác, các chiến lược hoạt động marketing online và trao đổi thông tin sẽ thực hiện qua công cụ cốt lõi là Internet.

  • Tên miền và hosting là gì ? - Những thuật ngữ bạn vẫn thường hay nghe khi muốn thiết kế website.
  • Phí duy trì tên miền hàng năm - Chi phí cần thiết để duy trì 1 website.
  • Nên chọn tên miền đuôi nào ? -  Tư vấn lựa chọn tên miền phù hợp với từng đối tượng.

2/ Quy trình lập kế hoạch marketing?

Bước 1: Phân tích

Đây là bước tiên quyết quyết định bước đi và hiệu quả của bản kế hoạch Digital marketing. Hãy nắm rõ thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng mình hướng đến đang nằm ở đâu. Ví dụ như doanh nghiệp của bạn đang có vị trí thế nào trên Internet, hành vi của các nhóm khách hàng ra sao, đâu là nhóm khách hàng mục tiêu cần phải quan tâm. 
Phân tích là bước đầu tiên để lập nên một bản kế hoạch
Phân tích là bước đầu tiên để lập nên một bản kế hoạch
Không thể bỏ qua bước phân tích chiến lược Digital marketing của các đối thủ. Và phải phân tích xem bản thân doanh nghiệp mình có những điểm yếu nào cần khắc phục, điểm mạnh nào phải phát huy. 

Bước 2: Xác định mục tiêu

Không chỉ đối với Digital marketing mà khi lên chiến lược của bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu kinh doanh càng rõ ràng bao nhiêu thì định hướng và hiệu quả kế hoạch càng dễ đo lường bấy nhiêu. 

Thiết lập mục tiêu như tăng thị phần khách hàng, thu thập data khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu thu được từ Internet, xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trên Internet, tạo mạng lưới khách hàng trung thành…

Bước 3: Lập kế hoạch Digital marketing

Các marketers hay chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý hiệu năng và chất lượng bản kế hoạch khi có trong tay một bản kế hoạch chi tiết từng công việc. Việc đầu tiên, đó là hãy thiết lập một bản kế hoạch mang tính cạnh tranh. Cạnh tranh về giá bán, về tính năng sản phẩm, dịch vụ độc đáo, hỗ trợ thanh toán, vận chuyển,... và cạnh tranh cả về công nghệ marketing.

Trong bản kế hoạch cần xác định rõ: thông điệp truyền tải và đối tượng nhận tin; đâu là chiến lược bản thân doanh nghiệp có khả năng theo đuổi; nguồn ngân sách chi cho các chiến lược; thời gian và các giai đoạn thực hiện; mong muốn hiệu quả từ chiến dịch như thế nào; lường trước những rủi ro và đưa ra giải pháp.

Bước 4: Lựa chọn công cụ Digital marketing

Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh để lựa chọn các công cụ triển khai phù hợp. Các công cụ này cần phải đạt hiệu quả cao nhất khi phối hợp với nhau để thu về lượng tương tác lớn với khách hàng.

Thông điệp truyền tải tới đối tượng cần phải phát triển cả về nội dung cũng như video, hình ảnh. Các công cụ Digital marketing được sử dụng phổ biến như: Facebook marketing, Content marketing, Google Adwords, Video marketing, Email marketing, SEO,...

Bước 5: Thực hiện

Nêu cụ thể hoạt động trong từng giai đoạn chiến lược, các bước thực thi kế hoạch trong bản kế hoạch tổng thể. Phân bổ công việc, giao trách nhiệm cho từng bộ phận, thành viên, thời gian thực hiện và hoàn thành. Tới đây đã có thể bắt tay thực hiện.

Bước 6: Kiểm tra, đo lường và đánh giá 

Đo lường hiệu quả, chất lượng công việc dựa trên các con số thống kê. Đây là ưu điểm vượt trội của Digital marketing bởi khả năng thu thập và đánh giá cực tốt. Để thực hiện bước này, dựa vào các tiêu chí sau: Các chỉ tiêu theo dõi đã thiết lập, công cụ sử dụng nào đạt hiệu quả nhất, quy trình điều chỉnh đã phù hợp chưa, tính toán hiệu quả.

3/ Một số chia sẻ kế hoạch Digital marketing mẫu 

Tổng quan một bản kế hoạch digital marketing mẫu
Tổng quan một bản kế hoạch digital marketing mẫu
Đây là một bản kế hoạch Digital Marketing tổng thể. Ở đây gồm có các công cụ sử dụng trong chiến dịch, phương tiện trong mỗi công cụ để triển khai tới khách hàng. Bên cạnh là cột thời gian bắt đầu triển khai ứng với từng phương tiện.
Lên lịch chi tiết hoạt động mỗi ngày
Lên lịch chi tiết hoạt động mỗi ngày
Đây được gọi là lịch nội dung. Bảng này liệt kê các công việc cụ thể phải thực hiện của từng phương tiện, thời gian ngày giờ up bài, nội dung bài viết, kèm ảnh hay không kèm ảnh, v.v….

Bài viết này đã chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018 đến cho các bạn. Hãy tham khảo, kết hợp chặt chẽ các bước làm trên để làm nên một chiến lược marketing hiệu quả nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị trực tuyến cho các nghệ sĩ - Nguồn lưu lượng quan trọng

Trung tâm mua sắm Westfield của Vancouver Hosting Lady Scout Event