Học ngành marketing ra làm công việc gì? Lương có cao không?

Học ngành Marketing là làm gì? Mức lương như thế nào? Đây đang là băn khoăn của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

1/ Khái niệm

1.1/ Marketing là gì?

Marketing được hiểu là một tập hợp các tiến trình hay một nhiệm vụ cần thực hiện trong cơ cấu tổ chức. Thực hiện điều này để tạo ra các giá trị, để trao đổi, truyền tải đến các khách hàng, đồng thời quản lý quan hệ khách hàng để mang về lợi ích.

  • Domain hosting là gì ? - Nơi không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet.
  • Các chiến lược giá trong marketing - Chiến lược gíup các doanh nghiệp cắt giảm tối thiểu tất cả các chi phí liên quan.

Ở một khía cạnh khác, marketing có thể được xem như là một quá trình. Thông qua quá trình này, các nhà kinh doanh đạt được những gì họ cần thông qua việc tạo lập, cống hiến.

1.2/ Ngành marketing là gì?

Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh. Ngành Marketing được hiểu là ngành bao gồm tất cả các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để hướng tới khách hàng.

  • Marketing du lịch là gì ? - Khái niệm khá rộng nhằm thỏa mãn như cầu của khách hàng trong du lịch.
Điều này nhằm mục đích thỏa mãn yêu cầu và đòi hỏi của khách hàng, thông qua việc tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng của marketing chính là thu hút được khách hàng.
Marketing- một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh
Marketing- một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh

1.3/ Ngành marketing là làm gì?

Khi nói đến ngành marketing, nhiều người thường nghĩ đến hình ảnh những người xách túi đi giao bán sản phẩm hay mời chào, giới thiệu sản phẩm. Một số khác thì nghĩ là công việc đăng tin quảng cáo sản phẩm để bán hàng. Tuy nhiên thì những cách hiểu này đều chưa đủ về ngành marketing.

Vậy ngành marketing là làm gì? Nếu có chuyên môn về Marketing thì bạn có thể làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức như các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. 

Công việc Marketing là làm nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiện có. Ngoài ra bạn có thể làm quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, phát triển thương hiệu... Hơn nữa, nếu có đam mê với công việc giảng dạy bạn hoàn toàn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu về marketing cho các trường đại học, cao đẳng.

2/ Học ngành Marketing ra trường làm gì? 

2.1/ Học ngành Marketing ra làm gì?

Trong nền kinh tế thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay cùng với sự quan tâm đầu tư của hàng loạt các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Ngành marketing đang thu hút sự quan tâm và theo học của nhiều người.
Nhiều việc làm hấp dẫn cho sinh viên học Marketing
Nhiều việc làm hấp dẫn cho sinh viên học Marketing
Nhân viên Marketing là làm gì? Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành marketing sẽ có đủ năng lực để đảm nhận các vị trí sau: 

Nhân viên tại các công ty làm quảng cáo;

Nhân viên nghiên cứu thị trường;

Nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng;

Chuyên viên quan hệ công chúng;

Chuyên viên tổ chức sự kiện;

Chuyên viên phát triển thương hiệu;

Nghiên cứu, giảng dạy về Marketing, quản trị doanh nghiệp…
 Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện

2.2/ Học ngành Marketing làm việc ở đâu?

Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, bạn có thể làm việc tại:

Các doanh nghiệp, các tập đoàn các tổ chức hoạt động với các loại hình khác nhau như tập đoàn đa quốc gia, công ty TNHH, tổ chức phi lợi nhuận…..

Các công ty làm quảng cáo.

Công ty truyền thông .

Các trường trung cấp,cao đẳng, đại học thuộc khối ngành kinh tế.

Ngành Marketing là làm gì? Việc hiểu rõ điều này là rất cần thiết cho những ai đang có ý định theo học ngành này. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?