Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?

"Domain hosting là gì?" là từ khóa được tìm kiếm dành cho người mới tham gia internet và có nhu cầu lập trang web để kinh doanh. Nó như là thông tin để mọi người tìm đến, ghi nhớ và có thể trao đổi với bạn trong thế giới Internet. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân tích mối quan hệ của từ khóa này.

Domain, Hosting, Source Code là phần không thể thiếu khi tạo website
Domain, Hosting, Source Code là phần không thể thiếu khi tạo website 

1/ Mã nguồn là gì? domain là gì? hosting là gì?

1.1/ Mã nguồn là gì?

Trước tiên cần tìm hiểu mã nguồn là gì? Mã nguồn hay còn gọi là Source Code có thể hiểu là một dãy gồm các câu lệnh được viết bằng ngôn ngữ lập trình. Nó được tạo ra bởi các lập trình viên. Ngoài ra, mã nguồn còn là các dòng lệnh để đáp ứng với một sự kiện nào đó.


Source Code tập hợp nhiều dòng lệnh để tạo nên một thao tác nào đó trên website. Ví dụ như khi bạn bấm vào nút Search hay vào ô “Send” trong form đăng ký. Khi người dùng truy cập vào website, thực hiện thao tác đó thì dòng lệnh sẽ bắt đầu khởi động, thực thi và trả về kết quả như đã lập trình trước đó.

1.2/ Domain là gì?

Domain (Tên miền) là định danh của website trên Internet. Tên miền thường đi kèm cùng với tên công ty hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và chủ thể nào đăng ký trước mới được cấp phép sử dụng.



Domain là gì
Domain là gì? 


Có hai dạng tên miền:
  • Tên miền quốc tế : www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info...) 
  • Tên miền quốc gia: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn, .gov.vn...) 

1.3/ Hosting là gì?

Hosting-nơi chứa dữ liệu và nội dung web
Hosting-nơi chứa dữ liệu và nội dung web

Hosting là không gian mà máy chủ có cài dịch vụ Internet như: FPT, www… Ở đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Lý do bạn phải thuê Hosting là vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định mỗi khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP). Nếu như bạn truy cập một cách thông thường thì dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ các máy khách trên Internet.


2/ Tìm hiểu thêm về domain hosting?

Domain và hosting là hai dịch vụ khác nhau nhưng chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Chúng đóng vai trò quan trọng và bắt buộc khi bạn muốn xây dựng một website hoàn chỉnh. Nếu không có hosting thì những tập tin, hình ảnh của website sẽ không có nơi lưu giữ. Khi đó cho dù có tên miền thì website cũng không thể hoạt động được.

Tương tự, domain có mối liên hệ mật thiết với hosting, hỗ trợ hosting để giúp website hoạt động hiệu quả. Trên thực tế là khi ta tải nội dung lên web hosting thì sẽ xuất hiện một địa chỉ IP để máy tính khác truy cập vào. Tuy nhiên địa chỉ IP này rất khó nhớ nên người ta chuyển nó thành domain ( tên miền ) để người dùng có thể dễ dàng truy cập.

Có thể hiểu đơn giản, một tên miền trỏ đến một thư mục riêng biệt trên một máy chủ web cụ thể. Khi Website bắt đầu hoạt động, nội dung được truyền tải tới toàn bộ khách hàng mà bạn muốn hướng tới thì cần phải có hosting.

Bài viết trên có thể giúp bạn phần nào hiểu được mã nguồn là gì, hosting , domain là gì. Ngoài ra bạn cũng có thể hiểu rõ hơn domain hosting và mối quan hệ của chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018