Marketing du lịch là gì? Tổng hợp tài liệu quan trọng nhất cần biết

Marketing là một khái niệm không còn xa lạ đối với chúng ta. Vậy marketing du lịch là gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.

1/ Tìm hiểu về marketing du lịch

1.1/ Marketing du lịch là gì?

Khái niệm marketing du lịch khá rộng. Nó bao gồm toàn bộ những hoạt động marketing trong ngành du lịch hướng đến mục đích làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng .

Chúng ta có thể chia hoạt động marketing này thành 5 hình thức dựa trên các đối tượng khách hàng. 5 hình thức bao gồm: dịch vụ tư vấn, dịch vụ lữ hành, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ ở những khu vui chơi giải trí.
Marketing du lịch là gì?
Marketing du lịch là gì?

1.2/ Các yếu tố của một chiến lược marketing du lịch

Quảng cáo: Việc sử dụng những phương thức quảng cáo theo cách truyền thống, đơn giản và không cầu kỳ sẽ làm cho chiến lược marketing du lịch dễ dàng đến với nhiều người.

Cẩm nang du lịch: Đây là những cuốn cẩm nang do chính các công ty du lịch soạn thảo. Cuốn sách này sẽ miêu tả chi tiết về những dịch vụ mà công ty cung cấp. Đồng thời cũng cung cấp thông tin về giá cả và địa chỉ liên lạc. Khách hàng sẽ bị cuốn sách này thu hút hơn bởi những tranh ảnh về các địa điểm du lịch.
Các yếu tố của một chiến lược marketing du lịch
Các yếu tố của một chiến lược marketing du lịch
Thu hút khách hàng bằng các show diễn: Du lịch luôn gắn liền với các hoạt động giải trí. Vì vậy để chiến dịch marketing du lịch hiệu quả hơn thì hãy liên kết với các show diễn.

Luôn coi khách hàng là trọng tâm trong chiến lược marketing : Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt chính là cốt lõi của một chiến lược marketing du lịch. Để làm được điều này, cần tiếp đãi khách hàng tử tế, tôn trọng và tri ân khách hàng khi có thể. Điều này sẽ khiến khách hàng quay lại lựa chọn dịch vụ của công ty bạn. 

Quảng cáo thương hiệu trên website: Khách hàng luôn nhìn vào trang web để nhận xét về doanh nghiệp. Việc vận hành website hiệu quả là chìa khóa dẫn đến một chiến lược marketing du lịch thành công. Đừng quên tương tác trên mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội: Mạng xã hội là phương tiện kết nối mọi người trên toàn thế giới. Dựa vào ưu thế này, các công ty hoàn toàn có thể tăng lượng tương tác để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Marketing thông qua điện thoại di động: Ngày nay, điện thoại di động đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Tận dụng điều này là một điểm đáng chú ý trong chiến lược marketing du lịch.

2/ Một số tài liệu marketing du lịch

2.1/ Giáo trình marketing căn bản

Giáo Trình Marketing căn bản là một trong những cuốn sách marketing hay nhất và căn bản nhất thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cuốn sách này sẽ đem đến những tri thức tổng quan nhất về marketing cho những ai mới tìm hiểu hoặc nghiên cứu về marketing.

Cuốn sách này bao gồm 10 phần, trong đó có phần Marketing chuyên ngành. Phần này sẽ cung cấp những thông tin về marketing du lịch hữu ích cho bạn.
Giáo trình marketing du lịch
Giáo trình marketing du lịch

2.2/ Marketing du lịch

Đây là cuốn sách được biên soạn để làm giáo trình, tài liệu nghiên cứu cho sinh viên theo học các ngành du lịch hoặc marketing. Đồng thời nó cũng được sử dụng để làm sách nghiên cứu, tham khảo cho các công ty du lịch, lữ hành, các nhà hàng, khách sạn,....

Ngày nay, ngành du lịch đang phát triển mạnh. Trong điều kiện này, doanh nghiệp nào thực hiện chiến lược marketing hiệu quả thì sẽ thành công. Việc hiểu rõ marketing du lịch là gì là một yếu tố cơ bản nhất để bạn thành công. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018