E-marketing là gì? Nó quan trọng như thế nào trong thương mại điện tử

Email marketing là gì? E-Marketing trong thương mại điện tử đang lên ngôi, với vị thế là công cụ quảng cáo số một để lan tỏa thông tin cho sản phẩm và đánh thức các thị trường tiềm năng. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thông tin và tầm quan trọng của Email marketing, 
E-marketing trong thương mại điện tử
E-marketing trong thương mại điện tử

1/E-marketing là gì?

Tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, tỷ lệ các doanh nghiệp sử dụng E-Marketing trong thương mại điện tử ngày càng tăng và doanh thu của các doanh nghiệp đó so với các doanh nghiệp chỉ sử dụng marketing truyền thông có sự chênh lệch rõ rệt.

E-marketing chính là sự kết hợp giữ công nghệ truyền thông hiện đại và các nguyên tắc truyền thống mà nhiều marketer thường xuyên áp dụng, khi chúng ta nói về công nghệ truyền thông hiện đại, đó thực ra chúng ta đang nói đến phương tiện điện tử được biết đến dưới cái tên internet. Trong lĩnh vực E-marketing, các thuật ngữ của online marketing và internet marketing thường có thể hoán đổi cho nhau.

E-marketing là gì?
E-marketing là gì?

2/E-marketing quan trọng như thế nào trong thương mại điện tử?

2.1/Search marketing

Search trong e marketing bao gồm: 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Các lượt click phải trả tiền, tỷ lệ chuyển đổi.

E-marketing là gì và để e-marketing trở nên hiệu quả, bạn cần biết các kết hợp những điều trên. Trong đó SEO là thứ quan trọng nhất, nó quyết định việc website của bạn có được mọi người biết đá và lên Top hay không. Trên thị trường marketing, tất cả mọi thứ đều liên quan đến SEO, chính vì đừng coi thường công cụ này.

2.2/Cộng tác online

Đối với emarketing, bạn đừng bao giờ để mình đơn độc hãy tự tạo ra các website vệ tinh hoặc các kênh vệ tinh thông qua để bổ trợ và link đến sale page. Sale page của bạn có bán chạy và bán được hàng hay không, có thu hút được nhiều đối tượng hay không, chính là phụ thuộc vào việc cộng tác online này. Hãy nhớ rằng: E Marketing cần một hệ thống.

2.3/Email marketing

E-marketing là gì? Nó luôn đi kèm với hệ thống email, đó bao gồm việc lưu trữ, tạo hệ thống data, sử dụng các dịch vụ các bên thứ 3 hoặc từ mailchimp khác để thu thập email thông qua newsletter trên website để có thể gửi email chăm sóc khách hàng thường xuyên. Email marketing đóng vai trò mấu chốt trong lĩnh vực e marketing của bạn, vì nó là cách để bạn trực tiếp tương tác với khách hàng.
e-marketing có vai trò quan trọng trong thương mại điện tử
E-marketing có vai trò quan trọng trong thương mại điện tử
3 điều kể trên được nói đến như 3 mảnh ghép lớn nhất trong việc xây dựng một kế hoạch e marketing thành công, đủ để bạn nhận thấy tầm quan trọng của e-marketing trong thương mại điện tử. 

Ở trong thời đại ngày nay, khi mà tất cả mọi công ty đều coi e marketing như một công cụ tiếp cận khách hàng chủ yếu, thì bạn nên có những giải pháp cho riêng mình, để thành người nổi bật nhất, độc đáo nhất, để tạo được điểm nhấn đối với khách hàng, được người dùng Internet biết đến nhiều nhất.

Trong bối cảnh thông tin truyền thông và internet là sức mạnh và tiền bạc, ai nắm được cách cập nhật, điều khiển và kiểm soát thông tin sẽ nhanh chóng thành công hơn người khác, thì E-Marketing là gì? Nó chính là xu hướng tất yếu để đa dạng hóa quảng cáo và mở ra một hướng đi mới chuyên nghiệp hơn, thức thời hơn cho các marketer - những người đã, đang và sẽ đổ mồ hôi và chất xám trong ngành Marketing.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018