Cách trỏ tên miền về host, địa chỉ ip, website dễ hiểu nhất



Để chạy được một web hoàn chỉnh việc đầu tiên của chúng ta sau khi mua tên miền và mua host xong là trỏ tên miền về host để chúng được kết nối với nhau. Hãy học cách trỏ tên miền về host, địa chỉ ip, website dưới đây để thực hiện nhé.

1/Những điều cần biết về Domain và Host

Tên miền - domain thực chất là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên Internet, nói cách khác thì tên miền là tên của các mạng lưới, là tên của các máy chủ trên mạng Internet.
Kiến thức domain và host
Kiến thức domain và host

Hosting được hiểu là dịch vụ lưu trữ dữ và sự chia sẻ dữ liệu trực tuyến, là phần không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như: world wide web (www), truyền file (FTP), có thể chứa nội dung trang web hay là dữ liệu trên không gian đó.

Ví dụ: Bạn có 1 file trong máy tính, trong Localhost của bạn, bây giờ bạn muốn cho người khác xem thì bạn cần tải file đó lên mạng internet, nơi để lưu trữ file đó gọi là hosting.

2/ Cách trỏ tên miền về host, địa chỉ ip, website dễ hiểu nhất

2.1/ Hướng dẫn trỏ tên miền về host

Cách trỏ tên miền về host
Cách trỏ tên miền về host

Sau khi bạn đã đăng ký domain và host rồi thì bạn còn một bước nữa để có thể đưa 1 website vào hoạt động đó là việc bạn trỏ domain vào host

Bước 1- Truy nhập trang "https://iNET.vn", sau đó bạn chọn Đăng nhập.

Bước 2- Nhập thông tin tài khoản vào đó.

Bước 3- sau khi đăng nhập thành công thì chọn tên miền muốn trỏ.

Bước 4- Chọn Cập nhật bản ghi vào.

Bước 5- Thực hiện lần lượt, tạo bắt đầu bản ghi thứ nhất:

Bước 6- Tạo bản ghi: CNAME.

Bước 7- Trỏ xong 2 bản ghi ta chọn “Cập nhật” để lưu bản ghi vào hệ thống.

2.2/Cách trỏ tên miền về website

Bạn có thể trỏ nhiều tên miền về một Website như sau:

Thay đổi Nameservers:

Soạn email rồi gửi về support@vtechweb.com với nội dung Emai gồm :Họ và Tên, mã khách hàng, số điện thoại, Link Website của bạn do hệ thống Website chuẩn cung cấp và tên miền riêng của bạn muốn trỏ về website.
 Cách trỏ tên miền về wordpress

Cách trỏ tên miền về wordpress


2.3/ Trỏ tên miền về địa chỉ IP Hosting

Sau khi đã có được địa chỉ IP của Hosting rồi thì bây giờ bạn có thể tiến hành trỏ tên miền. Do không sử dụng name server của Hosting nên bạn sẽ cần phải sử dụng một nameserver khác (có thể là nameserver mặc định của nhà cung cấp tên miền đó) hoặc là một name server trung gian.

Bạn cần tạo 2 record đó là: @ (hay domain.com), www (hay www.domain.com) rồi trỏ về IP Hosting. Sau khi tạo xong thì nhấn lưu lại và đợi một lúc cho máy chủ cập nhật là xong.

Thông thường, nếu lúc khách hàng đặt mua host thì đa số nhà cung cấp sẽ có cách trỏ tên miền về host giúp bạn rồi. Tuy nhiên vì 1 số lý do nào đó bạn muốn tự mình trỏ thì chỉ với các bước đơn giản như trên các bạn cũng có thể thực hiện được. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?