Cách đặt tên miền hiệu quả và hay nhất năm 2018

Domain – Tên miền là một phần quan trọng của website, nó là địa chỉ để khách hàng, người dùng truy cập vào website của bạn và nhớ đến bạn. Do đó bạn không thể chọn tên miền một cách tùy ý được. Cách đặt tên miền hiệu quả và hay nhất năm 2018 là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây.

Đặt tên miền hay mang lại ấn tượng tốt với khách hàng
Đặt tên miền hay mang lại ấn tượng tốt với khách hàng

1/ Chọn tên miền đẹp và hiệu quả có thực sự quan trọng?

Tên miền đẹp, dễ nhớ và có gắn liền với từ khóa liên quan đến nội dung của trang web là những yếu tố hàng đầu cần phải cân nhắc đến. Nếu bạn là người mới tham gia lĩnh vực kiếm tiền trên mạng chưa sở hữu tên miền nào. Hoặc là bạn không biết chọn thế nào cho phù hợp thì bài viết này chắc chắn sẽ có hữu ích với bạn.

Bạn cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn tên cho domain. Chọn những từ mà phải khơi gợi cho người đọc biết trang web của bạn có chủ đề về cái gì khi mà họ không nhất thiết phải vào trang.
Hướng dẫn đặt tên miền hiệu quả
Hướng dẫn đặt tên miền hiệu quả
Dưới đây là cách đặt tên miền hiệu quả và hay nhất năm 2018, chủ yếu được những người thông minh lựa chọn, kèm theo đó là một vài lời khuyên có thể giúp bạn chọn một tên miền như ý nhưng vẫn đạt được các yếu tố quan trọng kể trên.

2/ Cách đặt tên miền hiệu quả

2.1/ Cách đặt tên miền hay

Cách đặt tên trang web lưu ý càng ngắn càng dễ nhớ thì càng tốt, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo về mặt ý nghĩa câu từ. Tên miền hay và đẹp chỉ nên có từ 1 đến 63 ký tự thôi nhé.

Nên chọn tên miền đuôi nào?
Nên chọn tên miền đuôi nào?
Người đọc rất ít khi vào lại lại những trang web mà họ chỉ vô tình lướt qua mà họ chỉ có thể nhớ mang máng. Cho nên hãy chọn tên miền thật dễ nhớ.

Ngoài ra, việc bạn chọn tên miền có chứa từ khóa chính tương đối khó, bởi lẽ rất nhiều đối thủ khác đã lựa chọn trước bạn rồi. Vì vậy nếu bạn vẫn muốn đặt từ khóa chính ở tên miền thì bạn nên chọn thêm các từ khóa phụ.

2.2/ Nên chọn tên miền đuôi nào?

Nếu làm trang web cho thị trường Việt Nam thôi thì bạn hãy lựa chọn những đuôi như .VN hay .COM.VN. Mẹo là làm quốc gia nào thì chọn tên miền quốc gia đó. Chọn đuôi tên miền quốc gia thì khi tìm kiếm ta sẽ được ưu tiên trên công cụ tìm kiếm của quốc gia đó. Giúp cho bạn nâng cao vị thế thương hiệu của mình hơn.

Nếu bạn nhắm đến đối tượng người truy cập toàn cầu thì .COM là sự lựa chọn số một. Bởi vì .COM mang tính phổ biến nhất, số lượng mua luôn cao hơn các đuôi tên miền khác. Nó đã đi sâu trong tiềm thức của nhiều người dùng. Thậm chí có nhiều người chỉ biết đến đuôi tên miền này.

Trước khi chọn các bước đặt tên miền trước tiên phải chọn mua ten mien gia re phù hợp với web của bạn tại những nhà cung cấp uy tín như: bkhost, godaddy,...

Vậy là bạn đã hiểu được tầm quan trọng của tên miền rồi đúng không nào? Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn học được cách đặt tên miền hiệu quả và tìm ra cho mình tên miền đẹp và dễ nhớ, để lại ấn tượng đối với khách truy cập. Chúc các bạn sớm thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?