Cách kiểm tra tối ưu hóa, dung lượng và tốc độ hosting website nhanh nhất


Sau khi đăng ký xong một tên miền, bạn đã có có một địa chỉ trên Internet. Tuy nhiên, "ngôi nhà website" nằm ở đâu? Hãy đọc bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi hosting website là gì và cách kiểm tra tối ưu hóa website, dung lượng và tốc độ hosting website nhanh nhất như thế nào nhé các bạn!

1/ Hosting là gì? Web hosting là gì?

1.1/ Khái niệm về hosting

Domain hosting là gì ? Hosting được hiểu dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu online. Nó là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như: world wide web (www), truyền file (FTP), mail…, mà bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. 

Ví dụ như việc bạn có 1 file trong Localhost của bạn, giờ bạn muốn cho người khác xem thì lúc này bạn cần tải file đó lên mạng, nơi để lưu trữ file đó gọi là hosting.

1.2/ Web hosting là gì?

Web hosting là dịch vụ cho thuê chỗ máy chủ trên Internet để đặt website lên internet. Nếu tên miền là địa chỉ, website là ngôi nhà thì sử dụng web hosting như là việc "thuê đất" cho tên miền mà bạn đã đăng ký.

Phải tính trước rằng đa số người xem website ở đâu? Nếu đa số người xem ở trong nước thì máy chủ nên nằm trong nước. Vì nếu máy chủ nằm ở nước ngoài thì tốc độ truy cập sẽ vô cùng hạn chế do độ rộng đường truyền quốc tế của Việt Nam phải gọi là tương đối thấp cho nên thường xuyên xảy ra tình trạng "thắt cổ chai".

  • Code chèn fanpage vào web - Tạo Code Fanpage Facebook để chèn vào Website.
  • Xem lượt truy cập website - Thông kê lượng truy cập.
Hosting web là gì?
Hosting web là gì?

2/ Cách kiểm tra tối ưu hóa website, dung lượng và tốc độ hosting website nhanh nhất

2.1/ Tại sao phải kiểm tra chất lượng website, dung lượng và tốc độ hosting website?

Chúng ta thường khắc phục tình trạng website load chậm bằng cách tối ưu hóa bảng mã nguồn website, tối ưu hình ảnh, nâng cấp dịch vụ host website. Vậy đâu là nguyên nhân khiến website load rất chậm và khó khăn như vậy? Có những nguyên nhân cơ bản sau đây:

Hình ảnh chất lượng cao và nặng: vì kích thước hình ảnh quá lớn so với kích thước người dùng xem, do vậy làm tăng thời gian tải trang web. Bạn nên biết là trông chúng sẽ rất đẹp, hình ảnh sắc nét. Nhưng nếu bạn cứ update thẳng những tấm hình 4 hay 5MB hoặc có thể hơn lên web, vậy bao giờ người dùng mới tải xong chúng đây?

Dịch vụ hosting kém chất lượng: có Khách hàng lớn nhưng cấu hình server thấp, bảo mật kém, hay khoảng cách địa lý…
Cách kiểm tra dung lượng website
Cách kiểm tra dung lượng website

2.2/ Cách kiểm tra tốc độ hosting website

Kiểm tra bằng các công cụ hỗ trợ miễn phí: Kiểm tra bằng các công cụ phổ biến sau: Pingdom Tools; Web Page Test; Gtmetrix.

Kiểm tra tốc độ download của 1 file từ hosting về máy tính: Bạn thực hiện nhấp chuột 2 lần vào 1 file cần download về máy tính cá nhân và kiểm tra tốc độ khi thực hiện download 1 file từ hosting về máy tính.
Kiểm tra tối ưu hóa website
Kiểm tra tối ưu hóa website

Kiểm tra tốc độ truy cập vào website của bạn thông qua trình duyệt và các công cụ kiểm tra- Google Chrome: Công cụ có hỗ trợ Page Load Time giúp bạn có thể kiểm tra được thời gian truy cập vào website của mình .

Bạn có thể cài đặt công cụ đo tốc độ truy cập website Page Load Time bằng cách: Truy cập vào website Google Chrome -> Tùy chọn -> Công cụ -> Tiện ích mở rộng -> Tải thêm tiện ích. Sau đó trên thanh công cụ tìm kiếm khách hàng gõ “Page Load Time” rồi nhấp chọn cài đặt.

Kiểm tra tối ưu hóa website thực sự rất hữu ích cho bạn khi muốn có một hosting web nhanh nhạy đúng không nào. Hy vọng rằng bài viết bên trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức trong việc tối ưu hóa, dung lượng và tốc độ hosting web.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?