Xem thống kê lượt truy cập website nhanh nhất

Đã bao giờ bạn truy cập vào trang web nào đó và tò mò đã có bao nhiêu người truy cập mỗi tháng không? Kể cả bạn là một người quản trị website hay chỉ đơn thuần là khách tham quan. Để thống kê lượt truy cập website không phải là khó, hãy cùng tìm hiểu nhé!
Thống kê truy cập website
Thống kê truy cập website

1/Website là gì? Tại sao cần thống kê lượt truy cập website?

1.1/ Tìm hiểu về website

Website còn gọi là trang web, là một tập hợp các trang web con, bao gồm có văn bản, hình ảnh, video…website. Nó chỉ nằm trong tên miền hoặc tên miền phụ lưu trữ trên máy chủ chạy online trên đường truyền World Wide của mạng Internet. 

Website được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1990 và 1991 bởi Viện Hàn Lâm Anh Tim Berners-Lee và Robert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Switzerland.

Website được tạo nên bởi các nhà thiết kế web. Website được hiển thị và có thể tương tác với người dùng và đến với người dùng thông qua các phần mềm gọi là trình duyệt web. Với các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, cùng các thông tin khác ở trên một trang web một địa chỉ web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ.

  • Domain là gì hosting là gì ? -Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp hiện nay.
  • Hosting giá rẻ cho sinh viên - Gói dịch vụ hosting giá rẻ phù hợp với nhu cầu của sinh viên.
  • Kiểm tra dung lượng hosting - Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng.

1.2/ Tại sao cần thống kê lượt truy cập website

Xem lượt truy cập website giúp bạn biết được số lượng người truy cập trong vòng 1 giờ, 1 ngày, hay một khoảng thời gian nào đó. Điểu này rất cần thiết để có thể biết được website đó có “hot” hay không. Dựa vào đó biết được mức độ thông tin, tương tác là đáng tin cậy.
Tăng lượng truy cập vào website của bạn
Tăng lượng truy cập vào website của bạn
Trong kinh doanh, việc sở hữu một website thực sự chất lượng để kinh doanh trực tuyến là điều mà hầu hết các công ty hiện nay đều hướng tới. Nó phần nào phản ánh được bộ mặt của doanh nghiệp bạn.

2/ Cách thống kê lượt truy cập vào website

2.1/ Các bước đếm lượt truy cập website

Các bước đếm số lượt truy cập website
Các bước đếm số lượt truy cập website
Đầu tiên, bạn phải có tài khoản Google Analytic (nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể tham khảo tại webdoctor.vn/huong-dan-cach-cai-dat-google-analytics-cho-website/).

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào google anlytics tại: analytics.google.com/analytics/web/.

Bước 2: Tiếp theo hãy nhập email và pass.

Bước 3: Ở cột bên trái, bạn hãy chọn Audience –> Overview, phía bên phải trang sẽ hiển thị ra lượng truy cập.

Tại vùng này hiển thị lượng truy cập, chọn thời gian thống kê mà bạn muốn biết lưu lượng truy cập. Vùng này có thể hiển thị cho bạn biết tổng lượng truy cập tính theo session và cho bạn biết chi tiết của lượng truy cập theo từng ngày cụ thể.

2.2/ các công cụ thống kê truy cập website hoàn toàn miễn phí

Mỗi công cụ thống kê lượt truy cập vào website đều sẽ có những tính năng riêng biệt, việc chọn đúng công cụ phù hợp là cực kỳ quan trọng. Sử dụng nhiều công cụ cùng một lúc sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực cho website của bạn, vậy nên bạn chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 công cụ với các tính năng cần thiết thôi nhé, hãy tham khảo các công sụ sau:

Google Analytics.

Similarweb.com.

Alexa.com.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể xem thống kê lượt truy cập vào website. Hy vọng rằng với những chỉ dẫn này sẽ giúp bạn có được những hiểu biết nhất định về website, và có thể quảng cáo một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?