Cách kiểm tra hosting của website đơn giản nhất

 Hiện nay việc kiểm tra thông tin website đã trở nên rất quen thuộc với những người sử dụng website. Nó giúp ta biết xem tên miền của mình đã được trỏ về đúng địa chỉ IP hay chưa. Hiểu một cách đơn giản là để chúng ta biết địa chỉ IP mà mình đang sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra hosting của website đơn giản nhất.

1/ Website là gì

Website là gì?
Website là gì?
 Website hay còn gọi là trang web được phát minh và đưa vào sử dụng năm 1990. Nó là một tập hợp các trang web con. Website bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash v.v.. Nó nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ lưu trữ trên các máy chủ chạy online trên đường truyền World Wide của Internet.


Để một website có thể vận hành trên môi trường Word Wide Web cần có 3 phần chính:

Tên miền được hiểu là tên riêng và duy nhất của website.

Hosting là nơi mà các máy chủ chứa các tệp tin nguồn.

Source code ở đây là các tệp tin html, xhtml,.. hoặc một bộ code/cms.

2/ Hosting là gì

Hosting là không gian mà máy chủ có cài dịch vụ Internet như: FPT, www… Ở đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Lý do bạn phải thuê Hosting là vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định mỗi khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP).Nếu như bạn truy cập một cách thông thường thì dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ các máy khách trên Internet.

Kiểm tra hosting của website bằng cách nào?
Kiểm tra hosting của website bằng cách nào?

Web hosting là một dịch vụ cho phép các tổ chức và cá nhân đăng một trang web hoặc trang web lên Internet. Các doanh nghiệp có thể dựa trên nhu cầu của mình để chọn thuê web hosting của nhà cung cấp dịch vụ (ISP) có dung lượng phù hợp.

3/ Cách kiểm tra hosting của website đơn giản nhất.

Kiểm tra hosting của website đơn giản nhất
Kiểm tra hosting của website đơn giản nhất

Việc kiểm tra hosting ở đâu là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc. Có rất nhiều trường hợp sau khi mua lại website nhưng đến lúc hết hạn hay muốn gia hạn tên miền hay hosting ở đâu. Hay khi bạn muốn kiểm tra thông tin website thì làm thế nào. 

Dịch vụ “Who is Hosting This” là một dịch vụ web rất đơn giản với mục đích duy nhất là để cho bạn biết website kia đang sử dụng hosting gì. Với thao tác đơn giản là truy cập vào trang web điền một website bạn muốn check vào và ấn "Search". Sau đó bạn có thể khám phá website kia đang sử dụng host nào. 

Các thông tin về địa chỉ hosting được hiển thị tại dòng "IP Address". Máy chủ phân giải tên miền được hiển thị phía dưới mục "Name Server". Kết quả trả về bao gồm địa chỉ IP của hosting đang sử dụng và máy chủ phân giải tên miền (Name Server).

Bài viết trên đây có thể giúp bạn biết cách kiểm tra thông tin website một cách đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin phía trên sẽ bổ ích cho bạn trong việc kiểm tra thông tin website.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?