Cách đăng ký hosting miễn phí tốt nhất 2018 - NÊN ĐỌC

Ngày nay để có một website cá nhân, doanh nghiệp hay website thương mại điện tử là điều rất dễ dàng. Chỉ cần tên miền và một hosting đã được đăng ký, bạn đã có thể bắt đầu. Bạn có thể lựa chọn một nhà cung cấp hosting giá rẻ hoặc tạo web miễn phí vĩnh viễn để tiết kiệm chi phí. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký Hosting miễn phí.
Tạo web miễn phí vĩnh viễn bằng cách nào?
Tạo web miễn phí vĩnh viễn bằng cách nào?

1/ Hosting là gì?

Hostting là gì ? là dịch vụ lưu trữ các trang web trên máy chủ kết nối Internet.Ngoài ra Hosting còn là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet. Ở đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Hiện nay cũng có nhiều cách đăng ký Hosting miễn phí trên các trang tạo web miễn phí vĩnh viễn như: Vhost.vn, keyweb...

2/ Một số loại Hosting

Đâu là nhà cung cấp Hosting miễn phí tốt nhất hiện nay
Đâu là nhà cung cấp Hosting miễn phí tốt nhất hiện nay

Free web hosting

Đây là một dịch vụ lưu trữ miễn phí, thường được quảng cáo hỗ trợ. Free Hosting thường sẽ cung cấp một tên miền phụ, một thư mục hoặc bạn có thể dùng tên miền của chính mình và cần điều kiện kèm theo. Một số nước chặn không cho sử dụng Hosting miễn phí như Trung Quốc.

Shared hosting

Dịch vụ này lưu trữ rất nhiều các trang web trên một máy chủ kết nối Internet. Mỗi trang web sẽ có phân vùng riêng của mình. Đây là một lựa chọn kinh tế cho nhiều người chia sẻ tổng chi phí bảo trì thuê máy chủ.

Reseller hosting

Có thể nói đây là một hình thức lưu trữ của máy chủ web mà chủ sở hữu có thể phân bổ lại ổ cứng lưu trữ và băng thông để thay cho bên thứ ba lưu trữ các trang web. Các đại lý mua một phần không gian trên máy chủ sau đó họ bán cho khách hàng thu lợi nhuận.

3/ Cách đăng ký hosting miễn phí tốt nhất 2018 

Đăng ký Hosting miễn phí một cách đơn giản
Đăng ký Hosting miễn phí một cách đơn giản

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn sẽ có được một hosting Việt Nam tốt nhất miễn phí.

Bước 1: Truy cập vào: https://www.hostinger.vn/free-hosting để đăng ký. Sau đó điền thông tin email và mật khẩu của bạn. Ở mục Tên website, bạn nhập tên mà bạn muốn đăng ký tên miền miễn phí. 

Bước 2 : Tiếp theo hãy vào email của bạn để xác nhận đăng ký. 

Bước 3: Lựa chọn vào Manage Website để quản lý website của bạn. Ngoài ra nếu bạn muốn đăng ký thêm một hosting để tạo web miễn phí vĩnh viễn nữa bạn bấm vào dấu cộng (+) mà không cần phải tạo tài khoản mới.

Build website

Mục này giúp bạn xây dựng website, đây là một hosting miễn phí cho WordPress.Trong mục Build WordPress Website, bấm vào INSTALL NOW để tự động tạo một blog WordPress. Ngoài ra bạn cũng có thể tải lên mã nguồn hiện có của bạn trong mục Upload Own Website.

Set web address

 Ở mục này bạn có thể thay đổi tên miền hiện có của bạn hoặc mua một tên miền mới. Bấm vào mục Use my own domain để thêm tên miền riêng của bạn. Ở bước này bạn cần đổi Name Server hoặc trỏ tên miền về IP của host để có thể sử dụng tên miền riêng của bạn cho host này nhé.

File manager

Mục này bạn có thể truy cập, xem, chỉnh sửa và tải các tập tin lên hosting. Bấm vào nút Upload files now để truy cập trình quản lý tập tin.

Manage database

 Bạn có thể truy cập vào đây để quản lý, tạo, xóa và chỉnh sửa các cơ sở dữ liệu MySQL. Tuy nhiên bạn chỉ có thể tạo tối đa 2 database trên gói này.

Có một số nhà cũng cấp hosting miễn phí hoặc giá rẻ tại Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo để mua như: bkhost, godady,... Ten mien vn là một trong những tên miền uy tín, chất lượng được cấp phát bởi trung tâm internet Việt Nam.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp hosting miễn phí tốt nhất cho Wordpress thì Hostinger là một lựa chọn mà bạn nên thử. Hy vọng bài biết trên có thể giúp bạn tạo web miễn phí vĩnh viễn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?