Dung lượng hosting là gì và kiểm tra bằng cách nào chính xác nhất?

 Nếu như bạn đã và đang sử dụng một gói hosting thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến việc xem dung lượng và băng thông của hosting đó là bao nhiêu? Vậy làm cách nào để kiểm tra dung lượng hosting? Chúng tôi xin phép hướng dẫn bạn cách kiểm tra bên dưới. 

Cách kiểm tra dung lượng hosting
Cách kiểm tra dung lượng hosting

1/ Dung lượng hosting là gì? Web Hosting là gì?

1.1/ Định nghĩa về dung lượng hosting

Dung lượng hosting chính là khoảng không được phép lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng của máy chủ. Thuê một web hosting cũng giống tương tự thuê một văn phòng trong một tòa nhà. Ở ví dụ này thì dung lượng hosting cũng giống như diện tích của văn phòng mà bạn thuê vậy.

Khi doanh nghiệp mua hosting cho website thì cần ước tính dung lượng truyền theo công thức sau: Dung lượng truyền trong (GB) = lượt truy cập website trong tháng x trang bình quân mỗi lượt người xem x số KB mỗi trang web / 1.000.000.

1.2/ Web Hosting là gì? 

Web Hosting là không gian trên máy chủ được cài đặt bởi các dịch vụ Internet như world wide web, mail, truyền file (FTP) …. Trong đó, có thể chứa nội dung của trang web hay dữ liệu web. Web hosting cũng là nơi diễn ra các giao dịch và trao đổi thông tin giữa website với người dùng đồng thời hỗ trợ các phần mềm mạng Internet hoạt động.

Người dùng cũng có thể chọn thuê Web Hosting của nhà cung cấp dịch vụ (ISP) với dung lượng, sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng dung lượng của website. Để có thể tối ưu hiệu quả hoạt động và sử dụng dung lượng nhất, doanh nghiệp và người dùng nên cần có những hiểu biết cần thiết về Web Hosting và máy chủ.

2/ Cách kiểm tra Dung lượng hosting chính xác nhất

Kiểm tra dung lượng trên hosting chính xác nhất
Kiểm tra dung lượng trên hosting chính xác nhất
Trước tiên thì bạn đăng nhập vào tài khoản hosting đã được cấp khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ của mình. Tiếp theo, bạn xem mục Your Account phía bên phải màn hình. Toàn bộ thông số về tài nguyên hosting của bạn lúc này bao gồm:

Disk Space-dung lượng: Là tổng dữ liệu được lưu tối đa trên Hosting với một đơn vị tính là Megabyte.

Bandwidth (Băng thông): Là tổng dữ liệu đã được truyền tải qua Hosting trong vòng 1 tháng, bao gồm Upload và Download.

EMails: Số Email theo tên miền tối đa bạn có thể sử dụng.

FTP Account: Số tài khoản FTP bạn có thể sử dụng.

Databases: Số Database có thể sử dụng.

Inodes: Chỉ số Inodes tính bằng tổng số File và Folder.

Để biết được mình đã sử dụng được bao nhiêu trong tổng số tài nguyên được cung cấp thì bạn hãy nhìn vào 2 cột là Used và Max, trong đó thì:

Used: Lượng tài nguyên mà bạn đã sử dụng.

Max: Lượng tài nguyên tối đa có thể sử dụng.
Chọn hosting có dung lượng phù hợp
Chọn hosting có dung lượng phù hợp

Vậy bạn muốn đăng ký thêm tên miền phù hợp với Website của công ty hay doanh nghiệp để làm mới trang web của bạn mà muốn xem giá của từng tên miền như thế nào? Để chọn tên miền phù hợp hãy xem bảng giá tên miền của từng nhà cung cấp bạn có thể tham khảo như: bkhost, godady, inter,... để có những sự lựa chọn đúng đắn cho công ty hay doanh nghiệp của bạn.

Chúc các bạn thành công với cách làm ở hướng dẫn kiểm tra dung lượng hosting bên trên. Hy vọng bạn sẽ sớm lựa chọn được hosting phù hợp và sử dụng được tối ưu các tính năng của hosting mang lại.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?