Tổng hợp danh sách tên miền sắp hết hạn mới nhất 2018

Trên không gian điện tử hiện nay có hàng trăm triệu tên miền. Không phải tên miền nào cũng hoạt động hiệu quả và không phải chủ sở hữu cũng “đổ tiền”, chăm chút cho nó. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến có những danh sách tên miền sắp hết hạn hoặc đã hết hạn.

1/ Thế nào là tên miền hết hạn?

Thế nào được gọi là một tên miền hết hạn?
Thế nào được gọi là một tên miền hết hạn?
Các tên miền trước đây đã được đăng ký nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà chủ sở hữu đã không gia hạn tên miền. Trong 1 thời gian nhất định, nó sẽ ở trạng thái tự do. Đây là lúc mà cứ bất cứ ai cũng có thể đăng ký tên miền này. Việc mua tên miền sẽ cho bạn những backlink rất mạnh, nhất là các miền có liên kết chất lượng cao.

2/ Cách xử lý đối với những tên miền sắp hết hạn

Tại sao các danh sách tên miền sắp hết hạn lại được nhiều người chú ý đến vậy? Việc tìm kiếm những tên miền sắp hết hạn và hết hạn rồi biến nó trở thành PBN là một công việc vô cùng tốn thời gian, hao tổn tiền bạc và trí tuệ nhất.

PBN được sử dụng bằng việc backlink về trang chính khi đẩy một hoặc nhiều từ khóa lên top xếp hạng tìm kiếm của Google. Nếu biết cách xây dựng và có khả năng khai thác, sức mạnh của PBN hoàn toàn có thể đẩy được thứ hạng web.
Tên miền đã thực sự chết sau khi hết hạn?
Tên miền đã thực sự chết sau khi hết hạn?
Vì vậy, nếu muốn duy trì và tiếp tục sử dụng, hãy đóng phí duy trì tên miền hàng năm. Loại phí này sẽ đóng mỗi năm một lần. Còn lại, với những tên miền quốc tế đã hết hạn, sẽ trải qua 3 giai đoạn như sau:

Pending Renew: ở giai đoạn này sẽ có 45 ngày để chủ sở hữu các tên miền gia hạn. Mức phí gia hạn được đóng như bình thường.


Pending Restore: giai đoạn tiếp theo sau 45 ngày sẽ có thêm 30 ngày nữa để chủ sở hữu tên miền gia hạn. Tuy nhiên, ngoài phí gia hạn ra sẽ phải đóng thêm một loại phí khác gọi là phí khôi phục và mức phí gấp 10 lần mức phí bình thường.

Pending Delete: qua hai giai đoạn trên mà chủ thể tên miền không có động tĩnh gì thì tên miền sẽ có 05 ngày để chờ xóa. Lúc này, các tên miền trở thành vô chủ và ở trong trạng thái được đăng ký tự do.

Đối với tên miền quốc gia bị hết hạn, sẽ có 20 ngày chủ sở hữu tên miền gia hạn. Nếu không gia hạn, sang đến 0 giờ ngày thứ 21 tên miền sẽ có số phận giống như trên.

3/ Một số trang web giúp kiểm tra tên miền sắp hết hạn

Mỗi năm có rất nhiều danh sách tên miền sắp hết hạn. Danh sách tổng hợp thường được cập nhật trên hệ thống website của các nhà cung cấp tên miền hoặc máy chủ.
 Một số trang web tìm kiếm tên miền đã và sắp hết hạn

Một số trang web tìm kiếm tên miền đã và sắp hết hạn
Ngoài ra chúng ta cũng có thể tra cứu danh sách tên miền hết hạn hoặc tên miền sắp hết hạn qua các trang web như: whois.com (nhập tên miền cần tim, các thông tin gồm ngày tạo tên miền, ngày cập nhật và hết hạn sẽ hiện ra); chotenmien.com (vào trang chủ chọn mục Tên miền VN hết hạn);who.godaddy.com;...

Khi muốn gia hạn một tên miền khi đã hết hạn vậy giá tên miền muốn gia hạn tầm bao nhiêu hiện nay. Bạn nên truy cập lại các trang web cung cấp tên miền mà bạn đã mua từ trước để yêu cầu gia hạn tên miền, các nhà cấp tên miền hiện nay như: bkhost, inter...

Tên miền hết hạn không có nghĩa là đã “chết”. Nó có thể biến thành PBN mạnh mẽ giúp chúng ta làm SEO. Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin xoay quanh danh sách tên miền sắp hết hạn và hết hạn mà bạn đang quan tâm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?