Cách đặt tên miền hay và chọn đuôi thế nào cho hợp lý?

Cách đặt tên miền hay gồm những lời khuyên dành cho các công ty, doanh nghiệp sắp thành lập có thể chọn cho mình một tên miền đẹp, dễ nhớ và hiệu quả. Bên cạnh đấy là những lưu ý khi đặt tên và chọn đuôi tên miền sao cho hợp lý. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu lần lượt từng phần.

1/ Tên miền là gì?

Thế nào được gọi là tên miền?
Thế nào được gọi là tên miền?
Cũng như một ngôi nhà cần phải có địa chỉ để có thể dễ dàng tìm đến. Thì website của bạn cũng cần có tên miền để khách hàng có thể ghé thăm và tìm kiếm thông tin. Nếu chọn được vị trí thuận lợi, tên miền hay, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ giúp Website của bạn có được nhiều lượt truy cập hơn.

  • Source code là gì ? - Không phải ai cũng am hiểu những kiến thức cơ bản về website.
  • Tên miền tiếng việt có dấu - Những điều cần biết khi sử dụng tên miền một cách tốt nhất.
  • Cách trỏ tên miền về website - Cung cấp thông tin dễ hiểu.

2/ Cách đặt tên miền hay và những lưu ý

2.1/ Tên miền gắn liền với thương hiệu

Hãy khéo léo gắn tên thương hiệu vào tên miền
Hãy khéo léo gắn tên thương hiệu vào tên miền
Bạn nên sử dụng tên miền gắn liền với thương hiệu để khách hàng dễ nhận biết, dễ dàng tìm đến bạn trên các công cụ tìm kiếm ví dụ như thương hiệu siêu thị khóa học trực tuyến Edumall.vn, Sàn thương mại điện tử tiki.vn,… Nếu tên thương hiệu một kiểu, tên miền một kiểu sẽ gây sự nhầm lẫn cho khách hàng và khó khăn trong việc định vị thương hiệu của bạn.

2.2/ Tên miền độc đáo

Nếu được bạn hãy thỏa sức sáng tạo với tên miền của mình, để nó thoát khỏi sự cứng nhắc và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Việc chọn lựa một tên miền độc đáo sẽ tiết kiệm kha khá công sức trong việc làm cá biệt hóa thương hiệu của mình trên thị trường.
Tạo một tên miền mới lạ, độc đáo
Tạo một tên miền mới lạ, độc đáo
Ví dụ như: một công ty về kinh doanh hosting lại đặt tên miền của mình là dammay.vn hay một ví dụ dễ dàng thấy được là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Apple đặt tên miền của mình là apple.com. 

Rõ ràng tên miền đó sử dụng một danh từ rất chung chung nhưng lại vô cùng đặc biệt và họ đã thành công trong việc khẳng định thương hiệu của mình trong việc chọn tên miền.

2.3/ Tên miền khớp với từ khóa

Nhiều bạn có thể nghĩ rằng tên miền khớp với từ khóa sẽ làm quá trình SEO website của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nhưng thực tế, việc sử dụng một tên miền như vậy là một con dao hai lưỡi. 
Tên miền và từ khóa khớp nhau có thể trở thành con dao 2 lưỡi
Tên miền và từ khóa khớp nhau có thể trở thành con dao 2 lưỡi
Có thể trước đây, việc SEO từ khóa rất đơn giản vì chỉ cần trong tên miền có chứa từ khóa cần SEO là có thể dễ dàng lọt top mặc dù nội dung thì chả có gì đặc biệt cả. Nhưng hiện tại, google đã thay đổi thuật toán khá nhiều khiến cho những người làm SEO trở nên khó khăn rất nhiều trong việc đẩy trang web của mình lên top. 

Vì thế, rõ ràng yếu tố này không còn quá quan trọng mà khi SEO bạn cũng cần đầu tư nhiều về nội dung để tăng thời gian khách hàng ở lại trang web và những lượt chia sẻ trang web tự nhiên.

3/ Nên chọn tên miền đuôi nào?

Các đuôi .com hiện nay có thể nói đã bị đăng ký hết. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho phần mở rộng. Hãy lựa chọn các đuôi “.com”, “.net”, “.org” nếu doanh nghiệp hoạt động trên thị trường quốc tế. 
Lựa chọn đuôi tên miền phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất
Lựa chọn đuôi tên miền phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất
Còn hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, doanh nghiệp nên ưu tiên các đuôi “.vn”, “.com.vn”. Tham gia trong lĩnh vực lĩnh giáo dục nên sử dụng phần mở rộng với đuôi “.edu.vn”. Mỗi lĩnh vực, thị trường khác nhau doanh nghiệp nên thông minh trong việc chọn đuôi tên miền để tạo sự chuyên nghiệp và tăng sự tin tưởng cho đối tác và khách hàng.



Trên đây là những bước chia sẻ cách đặt tên miền hay để bạn thể dễ dàng lựa chọn tên miền một cách đúng đắn, phù hợp với thương hiệu và giúp bạn trong công việc SEO một cách hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?