Hướng dẫn tạo tên miền miễn phí trên dyndns chi tiết nhất

Ưu điểm lớn của việc tạo tên miền miễn phí trên dyndns đó là sử dụng hàng năm không mất phí, không phải trả tiền gia hạn, mà vẫn đảm bảo về tốc độ tương đương tên miền mất phí. Đặc biệt, sẽ không phải thuê máy chủ của các nhà cung cấp hoặc kết nối VPN của các doanh nghiệp nhiều chi nhánh sẽ không phải tự xây dựng. 

1/ Những điều cần biết về dịch vụ dyndns

Dyndns có nghĩa là hệ thống tên miền động. Nó sẽ thay thế IP tĩnh và chuyển đổi IP động từ định dạng miền sang định dạng số. Máy chủ DHCP của nhà mạng đang sử dụng sẽ cung cấp địa chỉ tên miền động đó.

Tên miền và địa chỉ IP được liên kết với nhau sẽ nằm trong cơ sở dữ liệu mà dyndns cung cấp. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu thì cơ sở dữ liệu này sẽ được cập nhật. Bởi vậy, địa chỉ IP thực tế đã bị thay thế bởi chức năng đặc biệt của máy chủ chứa toàn bộ nội dung địa chỉ tên miền này.

Dịch vụ tạo tên miền miễn phí dyndns
Dịch vụ tạo tên miền miễn phí dyndns


Dyndns có thể cài đặt ở máy tính hoặc chạy trên Router của người dùng. Địa chỉ IP thay đổi bởi phần mềm giám sát của dyndns. Nó sẽ tự động tải vào cơ sở dữ liệu DNS thông tin khi mà địa chỉ IP thay đổi.

Dyndns được sử dụng rất nhiều bởi những người có nhu cầu cài đặt tính năng xem từ xa cho camera quan sát hay quản lý hệ thống của mình từ xa. Nó giúp người dùng tức thì truy cập vào hệ thống mà không cần cung cấp IP tĩnh.

2/ Hướng dẫn tạo tên miền miễn phí trên dyndns

Bước 1: Truy cập vào đường link account.dyn.com/entrance/ để bắt đầu tạo tên miền miễn phí. Hãy nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu gồm Username, Password, Email. Xác nhận không phải là người máy, chọn “I accept the terms of Dyn’s” rồi kích vào Create Account.

Bước 2: Ở góc phải màn hình hiện Sign In, tiếp tục nhập tên và mật khẩu ở bước trên vào. Sau đó bấm Log in.

Bước 3: Màn hình chuyển đến My Account. Ở mục My Hosts chọn Add Host Services để thiết lập máy chủ dyndns miễn phí.

Bước 4: Ở bước này, hãy điền hostname dyndns và chọn tiện ích mở rộng ở ngay bên cạnh. Có rất nhiều tiện ích dành cho bạn lựa chọn.

Cập nhật đủ hostname và lựa chọn tiện ích
Cập nhật đủ hostname và lựa chọn tiện ích

Bước 6: Kích chọn WebHop Redirect (URL forwarding service) để thiết lập tên miền dyndns miễn phí. Khi đó hiện ra khoảng trống, hãy nhập tên miền phụ vào đó.

Bước 7: Tới đây, quá trình tạo máy chủ miễn phí trên dyndns cơ bản đã hoàn thiện. Chọn Add To Cart để lưu thay đổi.

Hoàn thiện các bước nhập và chọn lưu thay đổi
Hoàn thiện các bước nhập và chọn lưu thay đổi

Bước 8: Tạo tên miền xong, hãy quay trở lại để tiến hành kiểm tra tên miền. Xác nhận tên miền dyndns miễn phí đã được tạo thành công.
Hãy thử lại sau khi đã làm xong 7 bước trên
Hãy thử lại sau khi đã làm xong 7 bước trên


Qua bài viết này chúng ta đã nắm được dyndns là gì và lợi ích mà dyndns mang lại. Bên cạnh đó, các bước hướng dẫn tạo tên miền miễn phí trên dyndns đã được trình bày hết sức đầy đủ, chi tiết. Việc tạo tên miền này không khó chút nào phải không? Hãy bắt tay tạo một tên miền miễn phí cho doanh nghiệp mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Chia sẻ kế hoạch digital marketing mẫu chuẩn 2018