Băn khoăn: Quản trị marketing là gì? Có những giáo trình nào?

Quản trị marketing là gì? Đây là một câu hỏi mà bạn trẻ nào học về kinh tế cũng đã nắm rõ câu trả lời. Tuy nhiên, với một số bạn ngành nghề khác thì đậy lại là một câu hỏi vô cùng xa lạ không biết trả lời như thế nào. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi ở trên thông qua bài viết này.

1/Vậy quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Nó là việc đánh giá, phân tích và kiểm tra thông tin từ đó lập ra kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng để đạt được mục đích của công ty hay doanh nghiệp hướng tới. Quản trị marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển kinh doanh, có vai trò vô cùng đặc biệt trong chiến dịch quảng cáo bán hàng online. 

Quản trị marketing là gì?
Quản trị marketing là gì?
Quản trị marketing bao gồm các công việc và giai đoạn khác nhau: seo, quảng cáo, tiếp thị,… trong đó thì SEO là quan trọng nhất. Vì vậy, để có thể quản lý và điều hành các giai đoạn trên thì cần phải có một quản trị marketing.

2/Quản trị marketing bao gồm các công việc:

Tìm hiểu và đánh giá những nhu cầu, đòi hỏi cần được đáp ứng của khách hàng.

Tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp, công ty từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Đưa ra các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo hiệu quả giúp cho nhiều người biết đến các sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông.

Đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trên thị trường từ đó đưa ra một chiến lược kinh doanh hợp lý và đạt hiệu quả cao. 
Các công việc của quản trị marketing
Các công việc của quản trị marketing

3/Các quan điểm quản trị Marketing:

Quản trị marketing được hình thành và phát triển trong một quá trình không ngừng hoàn thiện của nhận thức về quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, trên thế giới người ta đã đúc kết 5 quan điểm quản trị Marketing. Có thể tóm tắt năm quan điểm đó như sau:

3.1/Quan điểm hướng về sản xuất

Quan điểm hướng về sản xuất nói rằng khách hàng sẽ ưa thích nhiều sản phẩm giá phải chăng và bán rộng rãi. Do vậy, doanh nghiệp cần phải mở rộng quy mô sản xuất và mở rộng phạm vi phân phối.

3.2/Quan điểm hoàn thiện sản phẩm

Quan niệm hoàn thiện sản phẩm cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng cao nhất, có tính năng sử dụng tốt nhất. Từ đó, doanh nghiệp cần phải nỗ lực hoàn thiện sản phẩm không ngừng.

3.3/Quan điểm hướng về bán hàng

Quan điểm hướng về bán hàng cho rằng khách hàng hay chần chừ, ngần ngại trong việc mua sắm hàng hoá. Chính vì vậy, doanh nghiệp phải nỗ lực, thúc đẩy bán hàng thì mới thành công.

3.4/Quan điểm hướng về khách hàng

Quan điểm hướng về khách hàng khẳng định rằng để thành công doanh nghiệp phải xác định đúng đắn chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu, đồng thời thỏa mãn được các nhu cầu mong muốn đó sao cho chúng có hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh của mình.

3.5/Quan điểm Marketing đạo đức xã hội

Đây là quan điểm xuất hiện gần đây nhất. Quan điểm này đòi hỏi phải kết hợp hài hoà giữa 3 lợi ích khách hàng nhau: lợi ích khách hàng, lợi ích doanh nghiệp và lợi ích xã hội. Sản phẩm của các doanh nghiệp phải giúp cho cộng đồng cải thiện chất lượng cuộc sống, chứ không chỉ đơn thuần là đời sống vật chất.
Tìm hiểu các quan điểm của quản trị marketing
Tìm hiểu các quan điểm của quản trị marketing
Để tìm hiểu quan điểm quản trị marketing là gì? Các bạn có thể tham khảo các giáo trình quản trị marketing sau đây:

Giáo trình quản trị marketing cơ bản và nâng cao

Giáo trình marketing mối quan hệ quản trị quan hệ khách hàng

Giáo tình quản trị chiến lược

Giáo trình quản trị truyền thông marketing tích hợp

Giáo trình quản trị marketing hiện đại,...

Khi bạn muốn kiem tra ten mien trong web quản trị marketing của bạn đã hết hạn hay chưa hãy vào web nhà cung cấp tên miển bạn mua xem đã hết hay chưa. Các nhà cung cấp uy tin bạn nên mau như: bkhost, nhanhoa, inter...

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn một số kiến thức về marketing, quản trị marketing để các bạn hiểu hơn về quản trị marketing là gì. Hy vọng mang đến những phút giây bổ ích dành cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt nhất Việt Nam hiện nay

Sức mạnh của tầm với và tần suất trong tiếp thị

Hosting và tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về domain hosting ?